Những điều nên tránh khi bố trí cửa phòng ngủ

Những điều nên tránh bố trí cửa trong phòng ngủ
1. Cửa phòng ngủ đối diện với nhà vệ sinh
Nhà vệ sinh là nơi bài tiết, chứa đựng những thứ không sạch sẽ, vì thế, nơi này sản sinh ra những uế khí và hơi ẩm hoặc những năng lượng xấu. Cho nên nếu để cửa phòng ngủ đối diện với cửa nhà vệ sinh sẽ khiến không gian trong phòng trực tiếp đón nhận những điều xấu kể trên, dẫn tới sức khỏe người trong phòng bị ảnh hưởng không tốt.

2. Cửa phòng ngủ đối diện với tấm gương lớn
Trong phong thủy phòng ngủ, gương có tác dụng phản xạ, đẩy các dòng sát khí sang hướng khác. Cho nên, việc đặt gương đối diện với cửa phòng có thể vô tình đẩy các luồng khí hung sát thẳng vào phòng, khiến cho việc làm của chủ nhân căn phòng thường bị cản trở hoặc phá rối.
3. Cửa phòng ngủ đối diện với nhà bếp hoặc tiếp giáp nhà bếp
Nhà bếp là nơi nấu nướng chiên xào, bài xuất dầu mỡ, khí thải. nếu cửa phòng đối diện với bếp, khiến cho sức khỏe bị ảnh hưởng xấu, đặc biệt là Thận và hệ bài tiết, công việc làm ăn cũng không ổn định. Đặc biệt, bếp lửa là vật thể sinh ra nhiệt, không nên đặt cạnh tường của phòng ngủ, nếu không sẽ khiến cho giấc ngủ chập chờn không sâu.

4. Phòng ngủ thiếu ánh sáng ban ngày hoặc quá sáng ban đêm

Phòng ngủ nên có cửa sổ, giúp cho dòng chảy không khí được lưu thông và sáng sủa vào ban ngày, giúp cho chủ căn phòng cảm thấy khoan khoái dễ chịu. Treo rèm cửa để tránh ánh sáng cường độ mạnh như: Đèn cao áp, ánh nắng gắt. chiếu trực tiếp vào phòng. Nếu phạm vào điều cấm kỵ kể trên, người ở căn phòng như vậy dễ mắc bệnh ngoài da, mất ngủ, hay cáu gắt, làm việc dễ gặp thất bại, học hành không tiến bộ.